Bạn nói & Tôi nói*

*Nếu bạn suy nghĩ : "Trung quốc sẽ soái ngôi của Mỹ để trở thành siêu cường trong nay mai, chúng ta không cân đổi mới và thay đổi đường lôi chính trị".
*Tôi cũng suy nghĩ : TQ càng mạnh họ càng muốn lấn chiếm lãnh thổ VN (đó là cách xử sự của họ). Họ sẽ dùng biển đông khống chế VN và các nước asian, để trở thành siêu cường TG.
Đây là một tư duy phiếm diện hoàn toàn sai lầm của bạn. Nếu TG đa cực rỏ nét hơn, vị trí đia lý quan trọng của đất nước chúng ta, càng cần thiết phải thay đổi đường lối chính trị ... (nhằm thích nghi tốt trong đối ngoại).
***************************************************************
*Bạn nói : "sức chiến đấu của đảng".
*Tôi nói : Bạn nên sử dụng những câu "Năng lực lãnh đạo của đảng", "Mục tiêu chính trị của đảng"....
Sao lại đi nói nhưng câu....bị xem là thiếu thiện trí gây ra sự nhầm lẫn trong suy nghĩ, làm ảnh hưởng tới đối nội lẫn đối ngoại như vậy ?....Vì mục tiêu của chúng ta là tiến tới XH cấp cao hơn "XH dân chủ để có được công bằng, dân giàu, nước mạnh, Xh hiện đại, văn minh".
Theo tôi hiên nay nên sử dụng câu nói "Mục tiêu chính trị của đảng" là tốt nhất, sẽ tạo được sự ổn định, và đồng thuận trong Xh.
-------------_--------------
"Dân chủ, công bằng, dân giàu, nước mạnh, Xh hiện đại, văn minh"

***********************************************************************
*Bạn nói :"Quá độ đi lên CNXH".
*Tôi nói :
Nêu bạn bước qua CNXH chắc chắn bạn phải thực hiện một cuộc cách mạng để triệt hạ tầng lớp người giàu và những người có tư tưởng khác bạn (ngày xưa "triệt hạ tầng lớp phong kiến"), con đường bạn đi sẽ dẫn tới vi phạm nhân quyền trầm trọng. Khi bạn mới bắt đầu thực hiện ý đồ ngông cuồngcuồng tín của mình, thì đã bị liên hiệp quốc (LHQ) mang quân vào ngăn chặn tìm kiếm triệt hạ bạn và những người theo bạn. Sẽ có cuộc chiến tranh chống lại sự xâm lược của bè lũ đế quốc mới (đó là LHQ). Sẽ có một cuộc chiến tranh giải phóng dân tộc mới trên đất nước VN, kẻ thù của dân tộc VN lúc này là bọn LHQ, vì chúng đã ngang nhiên xâm chiếm một quốc gia có chủ quyền và cướp đi cái quyền độc lập, tự do của dân tộc VN. Sẽ có một sự giết hại lẫn nhau giữa những người VN với nhau, vì 2 trường phái tư tưởng như "bạn" và "tôi".
Con đường CNXH đâu có thật để bạn qua, vì khi mới chớm tới đồng tiền phá giá vô cùng rồi. Hôm nay bạn có căn nhà 1 tỉ ngày mai không đồng vì "của chung ", "làm theo năng lực hưởng theo nhu cầu ", hay "làm theo năng lực hưởng theo lao động ".
Nếu bạn có trình độ trung cấp, mổi tối bạn phải tranh thủ học thêm đại học làm gì cho mệt,...?XH ai cũng làm chủ lấy ai làm mướn..? Động lực đâu phát triển con người và phát triển XH....? Nếu chưa sản xuất được điện thoại, vậy lấy tem phiếu đâu, bạn cấp tem phiếu mua điện thoại...(Vì tiền phá giá vô cùng, bắt buộc phải dùng tem phiếu thay tiền).
......nếu làm sai, thì được gọi là "lãnh tụ vĩ đại", hay "tâm gương sáng" gì đó thì phải...v.v.v...................