Những lý do Việt Nam tiến lên TBCN*

Lên TBCN chúng ta sẽ thực hiện về đối ngoại tốt hơn vì hiện nay  VN bị kẹt giữa TBCN và TQ. Trung Quốc có tham vọng muốn trở thành một nước lớn, họ sẽ dùng biển đông không chế VN làm bàn đạp để tiến.
Nếu chúng ta không Lên TBCN thì Đài Loan sẽ sớm về TQ, TQ sẽ có đảo Ba Bình, lúc này TQ sẽ mượn cớ đánh chiếm trường sa, khi địa thế đảo Ba Bình hiện nay tốt nhất Trường sa. Lúc này Mỹ sẽ dùng vành đai vòng ngoài VN , dân tôc VN sẽ khổ mãi, "dù sao TG vẫn vậy " gia đình có Cha có Mẹ, TG dù sao cũng phải có những nước lãnh đạo... Nêu không vũ khi nguyên tử sẽ rất nguy hiểm. Chiến tranh thế giới sảy ra trước đây cũng vì nhiều nguyên nhân ...
VN  mình là nước nhỏ phải thật sự khôn khéo để trở thành nước lớn. Hiện nay Mỹ đang giúp VN .., chúng ta sợ CN bảo thủ ở VN sẽ kìm hảm dân tộc, làm dân tộc VN bỏ qua mọi thời cơ và cơ hội. khi VN tiến lên TBCN thì Đài Loan sẽ tồn tại, VN sẽ có quốc tế đủ mạnh TQ không dám uy hiếp VN nữa. Khi lên TBCN VN sẽ được Nga và các nước TBCN ủng hộ, đây là một lợi thế hết sức to lớn đối với dân tộc VN, nêu chúng ta tận dụng được. 
Dân chúng Mỹ họ rất ghét CNCS , sẽ bất lợi khi Tổng Thống Mỹ tranh cử nhiệm kỳ 2, nếu tổng thống mỹ tỏ thái độ quá thân thiện với VN... TQ họ là nước lớn, nên rất nhiều điểm khác VN, dân trí Mỹ rất cao.. họ xem VN là đối trọng ngăn TQ làm anh nước Mỹ..vì vậy VN chúng ta bị ngẫu nhiên kẹt vào thế trận TBCN & TQ.
Khi VN mạnh VN sẽ không bị lệ thuộc nước nào cả, vì VN nằm trong khối Asian, lúc này các nước khác rất cần VN. TQ và VN rất khó trở thành bạn vì họ đã cố tình gây sức ép với VN trong thời gian qua... Đặc biệt là hoàng sa đã bị TQ đánh chiếm từ năm 1974 (khi chuẩn bị giai phóng miền nam), trường sa bị TQ đánh chiếm một số đảo năm 1988 (khi liên bang Nga chuẩn bị tan rã), TQ thật là nham hiểm... họ tận dụng tối đa mọi thời điểm để lấn chiếm lãnh thổ VN....
Chúng ta không được phép làm mất niềm tin với nước Mỹ... hiện nay 2 nước sẽ cần nhau, khi VN quan hệ tốt với Mỹ thì đồng nghĩa với các nước khác quan hệ tốt với VN kể cả LB Nga, chính vì vây VN cần một mối quan hệ tốt với Mỹ hơn nước Mỹ cần VN.
Mọi người nên nhớ câu nói nổi tiếng của cố thủ tướng Võ Văn Kiệt :
"Tổ quốc là của mình, dân tộc là của mình, quốc gia là của mình, Việt Nam là của mình, chứ không phải là của riêng của người cộng sản hay của bất cứ tôn giáo hay phe phái nào cả".